Ngày đăng: 22/10/2024  
TUYÊN TRUYỀN CUỘC THI SÁNG TÁC LOGO NGÀNH DÂN SỐ
 
 SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
TRUNG TÂM Y TẾ H. VĨNH CỬU
 
 
Số:            /TTYT-KHNV
V/v tuyên truyền cuộc thi sáng tác
logo ngành dân số.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
       Vĩnh Cửu, ngày        tháng        năm 2024
       
  







 Kính gửi: Trưởng các đơn vị trực thuộc.
 
Thực hiện Công văn số 5426/SYT-NV ngày 21 tháng 10 năm 2024 của Sở Y tế Đồng Nai về việc tuyên truyền cuộc thi sáng tác logo ngành dân số;
Quán triệt Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới là chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, cần thiết sáng tác logo dân số mới thay thế cho logo dân số - kế hoạch hóa gia đình trước đây, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu tuyên truyền cuộc thi sáng tác logo ngành dân số như sau:

1. Mục đích, yêu cầu:
- Chọn 01 logo mới ngành dân số phải thể hiện nét đặc trưng, tính khái quát cao về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân số đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và đối với sự phát triển bền vững của đất nước.
- Mẫu logo được chọn đảm bảo theo đúng yêu cầu, thể lệ cuộc thi, có tính đặc trưng, kế thừa, sáng tạo, nghệ thuật, thể hiện được những nét tiêu biểu của công tác dân số trong tình hình mới.

2. Ý nghĩa của logo:
Thể hiện được tính biểu tượng của ngành dân số, phản ánh tính đặc trưng của công tác dân số trong thời điểm hiện tại. Trước đây, công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình mục tiêu là giảm sinh, nhưng hiện nay, nội dung yêu cầu của công tác dân số trong tình hình mới là “Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và đảm bảo phát triển nhanh, bền vững” .

3. Đối tượng dự thi:
- Công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập và công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học sinh, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo.
- Độ tuổi không giới hạn, trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực hành vi dân sự trước pháp luật.
- Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm.
- Thành viên Ban tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký và người thân (bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng/vợ; chồng/vợ; con) không được phép dự thi.

4. Yêu cầu về logo dự thi:
4.1. Về mặt nội dung:
- Logo ngành dân số đáp ứng được nội dung, yêu cầu, bối cảnh công tác dân số trong tình hình mới.
- Logo thể hiện và lan tỏa được trách nhiệm của hệ thống chính trị và sự tham gia của tầng lớp nhân dân nhằm tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội về dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Logo phù hợp khi được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của quốc gia và mỗi địa phương.
- Logo dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không vi phạm quy định, điều ước của quốc tế.
- Logo độc quyền và không được phép sao chép ý tưởng từ logo dân số trước hay đơn vị nào khác. Không trùng lặp với bất kì hình ảnh logo của tác giả nào ở trong và ngoài nước. Logo dự thi phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng nào (bao gồm báo hình, báo giấy, báo điện tử, diễn đàn mạng, triển lãm...); chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.
- Bản thuyết minh ý tưởng: mỗi mẫu logo phải có bảng thuyết minh ý tưởng kèm theo, không quá 300 từ trên khổ giấy A4 (nếu là tiếng nước ngoài phải có bản phiên dịch tiếng Việt), trong đó nêu rõ ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm. Trên bảng thuyết minh không ghi tên tác giả, góc trái phía trên thể hiện tác phẩm dự thi thu nhỏ có màu như mẫu lớn (3cm), bên góc phải phía trên là mã số dự thi của mẫu chính trên bài thi (xem Mẫu số 3)

4.2. Về mặt kĩ thuật:
-  Logo ngành dân số có tính kế thừa, đặc trưng, sáng tạo, nghệ thuật, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất kỳ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ.
-  Tác phẩm dự thi thể hiện trên khổ giấy A4; logo phóng to, đặt giữa phía trên tờ giấy A4, kích thước không quá 15cm x 15cm, bên dưới có 2 mẫu thu nhỏ kích thước 3 cm, một mẫu có màu giống như mẫu lớn (bên trái), một mẫu chỉ có màu đen, trắng, có sắc độ đúng với màu logo gốc dự thi (bên phải); phía dưới cùng để 2 ô, 1 ô bên trái tác giả ghi chỉ số màu, 1 ô bên phải để ghi mã số dự thi. Tác giả ghi mã số tự chọn gồm CDS và 05 chứ số (VD: CDS01234) (xem Mẫu số 2). Trường hợp tác giả có nhiều tác phẩm tham gia dự thi, mỗi tác phẩm phải ghi mã số khác nhau, không được trùng mã số với tác phẩm khác.
- Hình dạng: Có hình dạng không hạn chế, thể hiện là một khối thống nhất.
- Màu sắc: Tối đa 4 màu, không kể màu trắng.
- Chữ thể hiện trên logo: Dân số và Phát triển.
- Logo phải đảm bảo sử dụng trên các phương tiện thông tin khác nhau, sắc nét khi thể hiện trên màn hình thiết bị điện tử, thuận tiện trong việc in ấn, thu phóng, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu và đảm bảo tính sử dụng lâu dài.
- Logo được lựa chọn phải đạt tiêu chuẩn là một tác phẩm mỹ thuật, đáp ứng được những yêu cầu về thẩm mỹ, có tính sáng tạo, đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng.

5. Số lượng tác phẩm tham dự:
Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa không quá 03 tác phẩm phù hợp với yêu cầu và điều kiện nêu trên.

6. Hồ sơ dự thi:
- 01 phiếu đăng kí dự thi (xem Mẫu số 1).
- 01 Bản mẫu thiết kế logo trên khổ giấy A4 (xem Mẫu số 2).
- 01 bản thuyết minh ý tưởng không quá 300 từ (xem Mẫu số 3).
- File mềm thiết kế đính kèm định dạng JPEG, PNG, PDF, SVG có độ phân giải cao ít nhất 300 pixel với kích thước file không quá 10 MB. Nếu nộp trực tiếp thì file mềm được chứa trong 1 USB, nếu nộp trực tuyến thì được đính kèm trong thư điện tử.
- 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân hoặc mã định danh, địa chỉ thường trú hoặc đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ email.

7. Hồ sơ dự thi:
- Hồ sơ dự thi được nộp theo hình thức sau:
+ Trực tiếp: gửi về Ban tổ chức Hội thi sáng tác Logo dân số - Cục Dân số. Địa chỉ: Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Hồ sơ dự thi phải để trong bao thư lớn kích thước 32cm x 42cm.
+ Trực tuyến: qua địa chỉ email : cuocthilogodanso@gmail.com
8. Thời gian nhận bài dự thi:
- Ban tổ chức tiếp nhận bài dự thi của các cá nhân, tổ chức bắt đầu từ ngày ban hành Thể lệ cuộc thi cho đến hết ngày 30/11/2024. Thời gian tính tiếp nhận theo dấu bưu điện hoặc theo thời gian trên thư điện tử (email) gửi đến Ban tổ chức.

9. Sử dụng tác phẩm dự thi:
- Logo ngành dân số không sử dụng cho mục đích kinh doanh, thương mại.
- Các tác phẩm dự thi không trả lại tác giả. Tác phẩm đạt giải sẽ được Cục Dân số - Bộ Y tế chọn làm logo ngành dân số.
- Sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm đạt giải thuộc về Cục Dân số - Bộ Y tế. Quyền nhân thân (trừ quyền công bố tác phẩm) thuộc về tác giả.

10. Trách nhiệm của tác giả:
- Trong thời gian tham gia cuộc thi, tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc Thể lệ cuộc thi.
- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm tranh chấp về quyền tác giả, quyền liên quan. Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật hiện hành. Bằng việc nộp tác phẩm tham gia dự thi, tác giả chấp thuận Thể lệ cuộc thi và chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban tổ chức.
- Đối tượng dự thi phải cam kết bằng văn bản về quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi (được tích hợp tại Mẫu số 01 Phiếu đăng kí dự thi).
- Khi tham gia cuộc thi này, tác giả đồng ý với việc Ban tổ chức phát sóng trực tiếp, phỏng vấn, chụp hình, ghi âm, ghi hình và công bố hoặc tái sản xuất để phục vụ cho các mục đích truyền thông, quảng bá các chương trình truyền hình, các trang thông tin điện tử hoặc dưới bất kì hình thức nào. Ban tổ chức và các bên liên quan được miễn trách nhiệm đối với bất kì việc phát sinh nào từ việc ghi âm, chụp hình, ghi hình hoặc công bố các hình chụp, bản ghi âm, ghi hình từ sự kiện này.
- Tác giả mẫu thiết kế được lựa chọn làm logo ngành dân số, có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung các chi tiết cần thiết đối với tác phẩm được chọn cho phù hợp theo yêu cầu nếu có, và nộp bổ sung file gốc cuối cùng cho Ban tổ chức cuộc thi.
- Tác giả đã nộp hồ sơ dự thi nếu muốn rút khỏi cuộc thi phải có văn bản thông báo đến Ban tổ chức trước thời hạn kết thúc nộp hồ sơ dự thi.
- Mọi khiếu nại liên quan đến cuộc thi gửi về Cục Dân số, Bộ Y tế để tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

11. Cơ cấu giải thưởng
- 01 giải nhất trị giá bằng tiền 20.000.000 đồng, và các phần quà của nhà tài trợ.
- 05 giải khuyến khích trị giá bằng tiền 2.000.000 và các phần quà của nhà tài trợ.
Đính kèm:
- Mẫu đăng kí dự thi, Mẫu 1;
- Mẫu trình bày thiết kế logo, Mẫu 2;
- Mẫu bài thuyết minh logo, Mẫu 3;
- Quyết định số 306/QĐ-CDS ngày 08/10/2024 ban hành thể lệ cuộc thi sáng tác logo ngành dân số.
Yêu cầu Trưởng các đơn vị trực thuộc hưởng ứng và tích cực tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cuộc thi đến mọi cán bộ công chức, tầng lớp nhân nhân được biết đến để tham gia, góp phần mang lại hiểu quả, thành công cho Cuộc thi./.
 
Nơi nhận:                     
- Như trên;
- Lưu: VT, KHNV.
 
 
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
 
 
 
Nguyễn Văn Tấn
 

1. Quyết Định thể lệ cuộc thi sáng tác Logo ngành dân số - Tải về
2. Phụ lục thể lệ Logo- Tải về


 


Những bài liên quan
BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH DẠI

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH DẠI

Cây thành ngạnh ( chè đỏ ngọn)

Theo đông y, cây thành ngạnh có vị ngọt vừa, hơi đắng, chua và chát. Khi ăn sống nhai nhỏ cảm thấy dễ chịu và thường được ăn hàng ngày giúp tiêu hóa tốt hoặc khi yếu đau, sau khi đẻ. Dưới đây là Công dụng chữa bệnh từ cây thuốc thành ngạnh.

Rau rừng 'lên ngôi'

Những loài rau dại mà dân gian vẫn quen gọi là rau rừng thường mọc tự nhiên trên núi, hay ở bờ rào, bỗng chốc đã trở thành đặc sản...

CÔNG DỤNG CỦA RAU DỚN

Theo Đông y thì rau dớn có tính m&a


Ghi chú: Quý bệnh nhân có thể nhấn vào link trên để đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên từ 7h đến 11h vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.



Giờ làm việc
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.

Giờ khám bệnh
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.



Mã số:
Xem bệnh sử và tình hình sức khoẻ cá nhân.


Thông tin liên hệ

Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Cửu

Số 224 Đường Phan Chu Trinh, TT Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bản quyền thuộc về YteVinhCuu © 2011-2024

Phát triển bởi: HoSyAnh & KhaLa