Ngày đăng: 07/10/2019  
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN VĨNH CỬU KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ METHADONE SỐ 8
 
    Ngày 03/10/2019 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu vừa khai trương cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone tại Khu phố 8, Thị trấn Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Đây là cơ sở điều trị Methadone thứ 8 trên địa bàn tỉnh.
 
Cắt băng khai trương cơ sở điều trị Methadone số 8 tại Khu phố 8, Thị trấn Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai
   
    Cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone số 8 được đặt tại khu phố 8, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, trụ sở của Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện trước đây.
     Hiện huyện Vĩnh Cửu quản lý được khoảng 130 đối tượng nghiện chích ma túy, tập trung tại các cụm dân cư có khu công nghiệp đóng trên địa bàn, trong đó đã có 32 người nghiện ma túy đang tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone tại một số cơ sở trên địa bàn tỉnh. 
 
Các bệnh nhân đầu tiên đến sử dụng Methadone tại cơ sở điều trị số 8
 Những bệnh nhân đầu tiên đến sử dụng Methadone trong buổi khai trương cơ sở điều trị số 8
    Số trường hợp nhiễm HIV/AIDS tại Vĩnh Cửu hiện là 468 trường hợp. Tất cả 12/12 xã, thị trấn của huyện đều có bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Với việc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu đưa cơ sở điều trị Methadone vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nghiện ma túy tại địa phương và các vùng phụ cận đi lại, duy trì uống thuốc thường xuyên, đồng thời giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV qua đường tiêm chích ma túy.
    Số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho thấy, tại 8 cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone trong tỉnh đã có hơn 1.000 người tham gia điều trị nghiện bằng thuốc thay thế Methadone.
    Việc điều trị đã giúp cho người nghiện giảm tình trạng sử dụng ma túy bất hợp pháp, giảm hành vi vi phạm pháp luật; nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thể trạng sức khỏe và giúp người nghiện không tái sử dụng heroin.
    Từ nay đến cuối năm, dự kiến Đồng Nai sẽ mở thêm cơ sở tại huyện Cẩm Mỹ. Qua đó giúp người nghiện tham gia điều trị dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng bỏ dở điều trị. Việc xây dựng cơ sở mới quy mô lớn hơn sẽ giúp tăng thêm sức chứa người cai nghiện, cơ sở hạ tầng được bảo đảm, tạo điều kiện cho người nghiện tiếp cận điều trị.

Những bài liên quan
THÔNG BÁO VỀ VIỆC KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ METHADONE SỐ 8

THÔNG BÁO VỀ VIỆC KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ METHADONE SỐ 8

Thu hút bác sỹ ở Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu

Tại buổi lễ,  Ths.Bs Nguyễn Hữu Tài – Giám đốc TTYT huyện Vĩnh Cửu phát biểu một số ưu điểm, nhược điểm của ngành y tế huyện nhà và tuyên bố khai mạc buổi lễ, đồng thời trao số tiền thu hút cho các bác sỹ.

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC BỔ SUNG NĂM 2017 CỦA TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN VĨNH CỬU

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC BỔ SUNG NĂM 2017 CỦA TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN VĨNH CỬU

Hội thi nấu ăn nhân ngày 20/10 tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu.

Hội thi với tiêu chí: Dinh dưỡng nhất, đẹp mắt nhất, ngon miệng nhất, thuyết trình hay nhất và quan trọng hơn là Vừa lòng chị em nhất.

DANH MỤC PHÂN TUYẾN KỸ THUẬT ĐANG THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN VĨNH CỬU

DANH MỤC PHÂN TUYẾN KỸ THUẬT ĐANG THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN VĨNH CỬU


Đặt lịch khám bệnh
Ghi chú: Quý bệnh nhân có thể nhấn vào link trên để đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên từ 7h đến 11h vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


Giờ làm việc
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.

Giờ khám bệnh
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.



Dành cho Bệnh nhân
Mã số:
Xem bệnh sử và tình hình sức khoẻ cá nhân.


Thông tin liên hệ

Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Cửu

Số 224 Đường Phan Chu Trinh, TT Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bản quyền thuộc về YteVinhCuu © 2011-2024

Phát triển bởi: HoSyAnh & KhaLa

Liên kết mạng xã hội