Ngày đăng: 01/08/2023  
VÒNG CHUNG KẾT HỘI THI ĐIỀU DƯỠNG, Y SỸ, HỘ SINH GIỎI THANH LỊCH NĂM 2023



Với mục đích tạo điều kiện cho lực lượng điều dưỡng, hộ sinh, y sỹ được nâng cao chuyên môn tay nghề, trau dồi kiến thức cũng như đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh. Trong 2 tuần vừa qua Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu tổ chức hội thi điều dưỡng, y sỹ, hộ sinh giỏi thanh lịch năm 2023.
 
Đây là 1 hoạt động nằm trong kế hoạch thường xuyên của hội điều dưỡng tại đơn vị, tuy đã phải hoãn 2 năm vừa qua do dịch bệnh Covid-19, nhưng khi tái khởi động lại vẫn nhận được quan tâm và hưởng ứng tích cực của đông đảo lực lượng điều dưỡng, y sỹ, hộ sinh đến từ trạm y tế, khối dự phòng và các khoa lâm sàng tại Trung tâm Y tế tại Trung tâm.
 
Hội thi điều dưỡng, y sỹ, hộ sinh giỏi thanh lịch năm 2023 đã được diễn ra từ ngày 20/7/2023. Gần 100 thí sinh đã lần lượt trải qua 2 vòng thi cơ bản lý thuyết và thực hành, hội thi đã lựa chọn được 20 thí sinh có số điểm cao nhất để cùng bước vào vòng chung kết xếp hạng được tổ chức vào thứ 5 ngày 27/7/2023 vừa qua.
 
Phát biểu khai mạc hội thi, TTƯT Bs.CKI Hồ Văn Hoài, bí thư Đảng Ủy, giám đốc Trung tâm Y tế nhấn mạnh: "20 thí sinh có mặt ngày hôm nay không chỉ được gọi là thí sinh, mà phải gọi đúng hơn với cái tên là:20 gương mặt xuất sắc nhất, tiêu biểu nhất đã được vào vòng chung kết năm nay.
Chăm sóc sức khỏe của người bệnh là sứ mệnh lớn lao của người điều dưỡng, muốn chăm sóc tốt thì cần phải vững chuyên môn, giỏi thực hành bên cạnh đó cần phải có những kỹ năng mềm. Tất cả những kiến thức đã được học đã được ứng dụng, nhưng qua thời gian có thể đã bị mai một thì cuộc thi này, chính là cơ hội để các bạn ôn lại những kiến thức cũng như nhìn lại sứ mệnh của mình để có những thay đổi về tư duy và hành động, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ điều dưỡng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân."
 
Sau phần phát biểu khai mạc, 20 thí sinh lần lượt bước vào phần thi ứng xử tình huống và 1 câu hỏi phụ. Các thí sinh ngày hôm nay đã lột xác thực sự, họ không còn bận những bộ đồ chuyên môn khô khan thường ngày nữa, mà thay vào đó là những tà áo dài thướt tha đầy nữ tính với những tông màu nổi bật, xen lẫn những tà áo dài đó còn là những chiếc cà vạt màu đỏ đầy “Thanh Lịch”. Không còn là những nét mặt căng thẳng với các công việc đầy áp lực thường ngày. Những người điều dưỡng này thoải mái đững giữa sân khấu tự tin giới thiệu về bản thân, giới thiệu về chủ đề trang phục mà họ đang khoác trên mình. Họ cũng mạnh mẽ hùng biện những chủ đề, tình huống mà ban giám khảo đặt ra.
 
Các tình huống đã được ban tổ chức dày công nghiên cứu dựa trên các vấn đề nổi cộm, các câu chuyện và sự việc thường trực mà người điều dưỡng đã, đang và có thể sẽ phải đối mặt hàng ngày. Những tình huống không chỉ đặt ra cho các thí sinh những bài toán về ứng xử, phong cách, thái độ chăm sóc bệnh nhân, mà còn đặt ra những bài toán về mối tương quan giữa đồng nghiệp, lãnh đạo và cấp dưới. Những tình huống này đòi hỏi người điều dưỡng phải đưa ra những lời giải để tháo gỡ những nút thắt, tuy phải bám sát những quy định, thông tư về quyền hạn, nhiệm vụ, vai trò chức năng của người điều dưỡng song vẫn có sự mềm mỏng hài hòa trong từng tình huống cụ thể. Đó cũng chính là điều mà ban tổ chức muốn hướng các thí sinh tới một tiêu chuẩn toàn diện, đó là: “giỏi chuyên môn, giàu y đức”.
 
Cuộc thi khép lại với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 8 giải khuyến khích. Với cơ cấu giải thưởng này, ngoài việc ban tổ chức khẳng định những nỗ lực, năng lực của các thí sinh, mà còn là sự động viên khích lệ, tạo điều kiện để xây dựng 1 sân chơi đậm chất chuyên môn và tôn vinh vẻ đẹp người điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu.
 
Một số hình ảnh chi tiết






 

Những bài liên quan
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2023

KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2023

QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT DANH SÁCH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC ĐỢT 2 NĂM 2023

QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT DANH SÁCH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂNVIÊN CHỨC ĐỢT 2 NĂM 2023

QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT DANH SÁCH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC ĐỢT 3 NĂM 2023

QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT DANH SÁCH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂNVIÊN CHỨC ĐỢT 3 NĂM 2023

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC ĐỢT 3 NĂM 2023

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC ĐỢT 3 NĂM 2023

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC ĐỢT 2 NĂM 2023

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC ĐỢT 2 NĂM 2023


Đặt lịch khám bệnh
Ghi chú: Quý bệnh nhân có thể nhấn vào link trên để đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên từ 7h đến 11h vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


Giờ làm việc
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.

Giờ khám bệnh
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.



Dành cho Bệnh nhân
Mã số:
Xem bệnh sử và tình hình sức khoẻ cá nhân.


Thông tin liên hệ

Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Cửu

Số 224 Đường Phan Chu Trinh, TT Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bản quyền thuộc về YteVinhCuu © 2011-2024

Phát triển bởi: HoSyAnh & KhaLa

Liên kết mạng xã hội