Ngày đăng: 26/12/2011  

Bị cáo Hùng hối tiếc vì lỡ chém anh Như bằng lưỡi chứ không bằng sống rựa.
Bị cáo Hùng hối tiếc vì lỡ chém anh Như bằng lưỡi chứ không bằng sống rựa.

Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Quách Đình Hùng (ngụ tại ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) 8 năm tù giam vì đã dùng rựa chém anh hàng xóm gây thương tích 41%. Nguyên nhân vụ án khởi nguồn từ lời qua tiếng lại trong một bữa nhậu thịt chó.

* Đại náo nhà hàng xóm

Nhặt được con chó bị xe tông chết, anh Thám (cùng ngụ ở xã Mã Đà) chế biến vài món cầy tơ thơm phức và gọi hàng xóm Hùng sang lai rai. Khi cả hai đang vui vẻ thì hai anh em Như và Dương (hàng xóm với anh Thám và Hùng) đến chơi. Hùng và anh Thám mời cả hai nhập tiệc nhưng anh Như bảo: “Chán rồi không ăn”. Bị từ chối thẳng thừng, lại có sẵn hơi men nên anh Thám lôi chuyện anh Như mượn cái máy phát cỏ của mình mà làm hư dây xích để phàn nàn. Không đồng ý, anh Như cho rằng cái máy phát cỏ đã bị hư dây xích trước khi anh Thám cho mượn. Lời qua tiếng lại, anh Thám nổi giận đuổi anh Như về, khiến anh này bức xúc lớn tiếng cự cãi với anh Thám.

Chứng kiến chuyện cãi nhau, Hùng đứng ra can ngăn và nặng lời đuổi anh Như “Đi chỗ khác chơi”. Tức giận, hai anh em Như và Dương lao vào đánh Hùng sưng mắt, chảy máu mũi. Trước sự náo loạn của các anh hàng xóm, vợ chồng anh Thám vội vã chặn cửa trước, đóng cửa sau đuổi cả 3 ông khách ra về. Anh em Như, Dương cũng được hai bà vợ chạy qua kéo về, riêng Hùng thì chạy xuống nhà bếp anh Thám lấy con dao rựa tìm đánh Như.

Thấy Hùng cầm con dao rựa đi tới, anh Như bỏ chạy, nhưng vẫn bị Hùng truy đuổi và đánh chém gây thương tích 41%. Sau khi anh Như được mọi người đưa đi cấp cứu, Hùng cầm rựa đến nhà công an ấp đầu thú.

* Tại vì rượu

Tại phiên xét xử sơ thẩm hình sự mới đây, bị cáo Hùng, nạn nhân Như và các nhân chứng đều thừa nhận đã uống rượu say nên thiếu kềm chế. Tất cả đều thừa nhận là hàng xóm tốt của nhau, mỗi khi có chuyện vui buồn đều tìm nhau chia sẻ. “Mặc dù bị hại Như từ chối nhậu cùng bị cáo và anh Thám nhưng Như đã uống say trước đó. Nếu bị cáo không dùng rựa chống trả thì sẽ bị anh em Như đánh chết…” - bị cáo Hùng nói. “Dù đã được mọi người can ngăn nhưng bị cáo vẫn chạy vào bếp nhà anh Thám lấy rựa chém anh Như. Bị cáo đã chém anh Như ngất xỉu lại còn dùng chân đá vào người nạn nhân là sao…?” - Hội đồng xét xử chất vấn bị cáo Hùng. “Do bị cáo không kìm được tính nóng nảy”- Hùng lí nhí đáp. Riêng bị hại Như và nhân chứng Dương thì cho Hội đồng xét xử biết, họ cũng có lỗi khi sự việc đáng tiếc xảy ra. “Tôi yêu cầu bị cáo Hùng bồi thường 40 triệu đồng về các khoản thuốc men, tổn hại sức khỏe. Từ ngày bị Hùng chém đến nay, mưa đến là tôi nhức đầu nên không đi làm được”- bị hại Như trình bày.

Nghe bị hại Như yêu cầu bồi thường tới 40 triệu đồng, bị cáo Hùng hoảng hốt và than nghèo, kể khổ với Hội đồng xét xử. Đến khi Hội đồng xét xử giải thích tính mạng và sức khỏe con người là vô giá, bị cáo Hùng mới gật đầu chấp nhận bồi thường. “Bị cáo chỉ muốn chém bị hại bằng sống dao để dọa thôi. Có lẽ, do say quá nên bị cáo không làm chủ được mình, dẫn đến phạm tội. Bị cáo mong Hội đồng xét xử cho bị cáo hưởng mức án nhẹ để sớm về lao động nuôi vợ con”- Hùng thành khẩn trình bày trước khi Hội đồng xét xử nghị án.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hùng 8 năm tù về tội giết người. Rời phiên tòa, bị cáo Hùng, bị hại Như và các nhân chứng nhìn nhau với vẻ hối tiếc: “Giá như đừng nhặt được con chó, dây xích máy phát cỏ đừng hỏng, đừng vì rượu mất khôn thì đâu đến nỗi…”.

Thành Nhân ((Theo bdn) bdn)

Từ khoá:  pháp luật
Những bài liên quan
NHỮNG AI CÓ NGƯỜI THÂN BỊ NGHIỆN XIN HÃY...

NHỮNG AI CÓ NGƯỜI THÂN BỊ NGHIỆN XIN HÃY...

Bẫy muỗi sinh học

Bẫy muỗi sinh học

Chuyện phòng mạch

Chuyện phòng mạch


Đặt lịch khám bệnh
Ghi chú: Quý bệnh nhân có thể nhấn vào link trên để đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên từ 7h đến 11h vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


Giờ làm việc
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.

Giờ khám bệnh
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.



Dành cho Bệnh nhân
Mã số:
Xem bệnh sử và tình hình sức khoẻ cá nhân.


Thông tin liên hệ

Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Cửu

Số 224 Đường Phan Chu Trinh, TT Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bản quyền thuộc về YteVinhCuu © 2011-2024

Phát triển bởi: HoSyAnh & KhaLa

Liên kết mạng xã hội