Ngày đăng: 13/07/2023  
Bác sĩ trẻ giỏi nghề, hết lòng vì người bệnh
Nguồn: http://dongnaicdc.vn/
Là một bác sĩ với điểm xuất phát từ chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, sau 9 năm công tác trong ngành y tế, BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Dung đã không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, năng lực quản lý và nâng cao y đức để phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Nhờ làm tốt các nhiệm vụ được giao, bác sĩ Dung được lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) H.Vĩnh Cửu tin tưởng bổ nhiệm Trưởng Cơ sở 2 của Trung tâm.
Nỗ lực thực hiện tốt các công việc được giao
Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Dung cho biết, chị bén duyên với ngành y trong một dịp rất tình cờ. Năm 2008, chị được biết về chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn của tỉnh.
Với mong muốn tích luỹ vốn kiến thức y khoa để có thể góp một phần nhỏ sức lực cho ngành y tế huyện nhà, chị đã đăng ký tham gia xét tuyển và may mắn được chọn.
Sau 6 năm học tập tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ, đến tháng 9 – 2014 chị Dung tốt nghiệp và được phân công về nhận nhiệm vụ tại Trạm Y tế xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu - nơi gia đình chị đang sinh sống. Với chuyên môn được đào tạo, BS Dung đã cùng đồng nghiệp tham gia cấp cứu cho nhiều bệnh nhân, xử trí khâu vết thương cho những bệnh nhân bị tai nạn… Tại Trạm y tế công tác tiêm chủng là hoạt động định kỳ.
Vào những ngày diễn ra tiêm chủng, BS Dung được cấp trên phân công tư vấn cho bà mẹ và khám sàng lọc cho trẻ trước tiêm chủng. “Tôi còn nhớ những ngày vừamới về nhận công tác, sau những buổi tiêm chủng, trong tôi luôn là cảm giác hồi hộp chờ đợi vì không biết trong lúc khám sàng lọc cho trẻ, tôi có bỏ sót vấn đề sức khoẻ nào gây nguy hiểm cho trẻ hay không? Kết thúc những buổi tiêm đều an toàn, tôi mới thở phào nhẹ nhõm” – BS Dung kể lại.

BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Dung khám bệnh và thăm hỏi tình trạng sức khỏe của một công nhân nhập viện theo dõi nghi do dị ứng thực phẩm.


Là một bác sĩ trẻ mới ra trường đầy nhiệt huyết, tuy nhiên kinh nghiệm chưa có vì vậy rất nhiều lần BS Dung cũng lúng túng khi phải tiếp nhận những ca bệnh khó và buộc phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Mỗi lần như vậy, BS Dung đều ghi chép cẩn thận những thông tin của bệnh nhân, lưu số điện thoại của người nhà bệnh nhân với mục đíchthăm hỏi tình hình sức khoẻ của bệnh nhân, thông qua đó để biết bản thân mình đã chẩn đoán,xử trí ban đầu cho bệnh nhân đã phù hợp chưa, từ đó rút ra những kinh nghiệm trong điều trị.
Ngoài việc được giao khám bệnh chữa bệnh, BS Dung được cấp trên phân công phụ trách chương trình quản lý bệnh nhân ung thư, bệnh nhân tâm thần phân liệt, đái tháo đường và công tác phòng chống dịch bệnh. Đều đặn mỗi tháng, BS Dung dành thời gian đến nhà của bệnh nhân mắc ung thư để thăm hỏi sức khoẻ, việc tuân thủ uống thuốc điều trị của bệnh nhân tâm thần phân liệt… Nhận thấy bà con trong xã còn thiếu thông tin về các bệnh sốt xuất huyết, đái tháo đường, ung thư…nhưng ngại hỏi, BS Dung đã chủ động tư vấn sức khoẻ cho bà con và tạo 1 hộp đựng tờ rơi cung cấp thông tin về các bệnh để bà con chủ động tìm hiểu.
Năm 2017, BS Dung được điều động về công tác tại Khoa Nội tổng hợp TTYT H.Vĩnh Cửu. Với mong muốn được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân, BS Dung đã tham gia nhiều lớp đào tạo dài hạn, ngắn hạn của các bệnh viện lớn trong và ngoài tỉnh. Mới đây, BS Dung đã hoàn thành chương trình sau đại học chuyên ngành Nội khoa.
Với khoảng thời gian 9 năm công tác trong ngành y tế. Từ vị trí là nhân viên được phân công khám, điều trị bệnh và phụ trách các chương trình y tế tại Trạm y tế xã cho đến nhân viên Khoa Nội tổng hợp, được sự tín nhiệm của cấp trên và đồng nghiệp đến tháng 7/2020, BS Dung được bổ nhiệmgiữ chức vụ Phó trưởng Khoa Nội tổng hợp. Trong khoảng thời gian này, dịch bệnh COVID-19 bùng phát, BS Dung cùng đồng nghiệp và tình nguyện viên đã không quản ngại nắng mưa, đi sớm về trễ, đến từng gia đình, vào từng khu nhà trọ để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, tham gia công tác tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh COVID-19 với mong muốn sớm đẩy lùi được dịch bệnh, hạn chế số người tử vong và trở về cuộc sống bình thường.
Không ngừng phấn đấu với mong muốn đưa Cơ sở 2 ngày càng phát triển
Cuối năm 2021, BS Dung được điều động về phụ trách Cơ sở 2 TTYT H.Vĩnh Cửu, quản lý điều hành khu cách ly điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tầng 2 và tầng 3, tham gia tư vấn sức khoẻ qua điện thoại cho bệnh nhân mắc COVID-19 mức độ nhẹ cách ly y tế tại nhà. “Nhớ lại khoảng thời gian này có rất nhiều khó khăn. Số lượng bệnh nhân nhiều, trong khi đó chỉ có 1 bác sĩ trực, 3 điều dưỡng, hộ lý ở xuyên suốt trong khu điều trị. Công việc nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, tuy nhiên nhân viên y tế chúng tôi vẫn luôn sát cánh cùng bệnh nhân. Đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc, ô xy phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19” – BS Dung cho hay.
Với sự nỗ lực của mình, tháng 3-2023, BS Dung được lãnh đạo TTYT H.Vĩnh Cửu bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Cơ sở 2 TTYT H.Vĩnh Cửu. Ở cương vị mới, BS Dung vẫn không ngừng phấn đấu. Hiện nay Cơ sở 2 của trung tâm thực hiện chức năng cấp cứu ban đầu, khám chữa bệnh ngoại trú, lưu bệnh 24 giờ, với lượng bệnh đến khám chữa bệnh khoảng 80 lượt người/ngày. Để hoạt động của cơ sở được trơn tru, BS Dung đã phân công công việc, lên lịch trực phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Thực hiện công việc quản lý các hoạt động tại cơ sở 2 như đảm bảo thuốc, hoá chất xét nghiệm, máy móc phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, xử lý các vấn đề liên quan đến BHYT… “Trước đây tôi chủ yếu làm công tác khám chữa bệnh, nhưng từ khi được phân công về cơ sở 2, ngoài việc trau dồi kiến thức chuyên môn tôi cần phải nghiên cứu thêm kiến thức về Luật, Thông tư, Nghị định, Nghị quyết và các công văn chỉ đạo của cấp trên. Trước kia làm lâm sàng được trưởng khoa nhắc nhở những lỗi bị BHYT từ chối thanh toán cần phải tránh, giờ thì tôi phải biết và nắm rõ những văn bản để hướng dẫn anh em làm cho đúng”- BS Dung nói.

BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Dung thực hiện một số công việc trên phần mềm.


Với nguồn nhân lực của Cơ sở 2 gồm 53 người, trong đó có 7 bác sĩ. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, các y bác sĩ cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo ngắn hạn, dài hạn do các bệnh viện trong và ngoài tỉnh tổ chức. Trong quá trình làm việc, khi gặp những ca bệnh hay, khó, BS Dung và các bác sĩ tại cơ sở sẽ cùng ngồi lại trao đổi với nhau để đưa ra chẩn đoán và phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời cho bệnh nhân. Bản thân BS Dung cũng được cấp trên phân công hướng dẫn các bác sĩ trẻ mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, hiện nay Cơ sở 2 TTYT H.Vĩnh Cửu cũng gặp những khó khăn như cơ sở vật chất xuống cấp, khó thu hút bác sĩ về làm việc.
“Do thiếu nhân lực, đặc biệt là bác sĩ ngoại khoa và sản khoa nên từ mô hình bệnh viện hiện nay cơ sở chỉ hoạt động dưới hình thức một phòng khám, vì vậy số dịch vụ kỹ thuật tại cơ sở cũng bị hạn chế. Thiếu chuyên khoa, cơ sở không đủ điều kiện đăng ký khám chữa bệnh ban đầu với cơ quan BHYT cũng gây khó khăn cho đơn vị. Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới, cơ sở sẽ có đủ nhân lực để trở về mô hình bệnh viện.
Lúc đó, chúng tôi có thể thu dung điều trị bệnh nhân nội trú, đáp ứng được mong muốn khám chữa bệnh gần nhà của người dân, nhất là những người già mắc bệnh nền. Ngoài ra, y bác sĩ cũng có nhiều cơ hội để nâng cao tay nghề hơn”- BS Dung mong muốn.
Nói về cấp dưới, BS CKI Hồ Văn Hoài – Giám đốc TTYT H.Vĩnh Cửu cho biết: “BS Dung là người giỏi chuyên môn, rất nhiệt huyết, tận tâm và có trách nhiệm cao với công việc. Nhiệm vụ nào được giao BS Dung cũng hoàn thành tốt và luôn hòa đồng, tạo mối gắn kết giữa các đồng nghiệp với nhau”.
 

Những bài liên quan
Dịch vụ xe cấp cứu của tư nhân: Tiện lợi cho người bệnh

Thời gian qua, một số cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Biên Hòa đã mở dịch vụ cấp cứu ngoại viện. Dịch vụ này bước đầu đáp ứng nhu cầu chuyển viện nhanh, thuận tiện và an toàn cho bệnh nhân...

Bác sĩ Tây y “bén duyên” với Đông y

Hơn 20 năm gắn bó với vùng đất chiến khu xưa, bác sĩ Hồ Văn Hoài, Trưởng trạm y tế xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) vẫn cảm thấy mang nợ với người dân nghèo ở đây.

PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TÂM LÝ XÃ HỘI DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO NGƯỜI BỆNH ĐỘNG KINH, TÂM THẦN

- Phát huy sức mạnh của cộng động, chính quyền, đoàn thể các cấp, vai trò trách nhiệm của gia đình. - Ngành Y tế hiện tốt công tác điều trị ngoạ

BÁC SỸ Ồ ẠT XIN NGHỈ VIỆC

Nguyên nhân chính của tình trạng này được xác định vẫn là do thu nhập từ các cơ sở y tế công lập còn thấp, chưa thu hút bác sĩ gắn bó lâu dài. Trong khi đó, ngày càng nhiều các cơ sở y tế tư nhân ra đời với những lời chào hấp dẫn về thu nhập cũng như cơ hội rộng mở.

Chế độ ăn cho người đái tháo đường

Chế độ ăn cho người đái tháo đường


Đặt lịch khám bệnh
Ghi chú: Quý bệnh nhân có thể nhấn vào link trên để đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên từ 7h đến 11h vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


Giờ làm việc
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.

Giờ khám bệnh
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.



Dành cho Bệnh nhân
Mã số:
Xem bệnh sử và tình hình sức khoẻ cá nhân.


Thông tin liên hệ

Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Cửu

Số 224 Đường Phan Chu Trinh, TT Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bản quyền thuộc về YteVinhCuu © 2011-2024

Phát triển bởi: HoSyAnh & KhaLa

Liên kết mạng xã hội