Ngày đăng: 26/12/2011  

Tại Biên Hòa, một số cơ sở y tế triển khai dịch vụ này là: Bệnh viện đa khoa tư nhân Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài), Phòng khám đa khoa Sỹ Mỹ (phường Thanh Bình), Phòng khám chuyên khoa nội Lê Dương (phường Tân Biên) và Phòng khám đa khoa Long Bình (phường Long Bình).

Chuyển bệnh nhân đi cấp cứu bằng xe cấp cứu của một cơ sở tư nhân ở Biên Hòa. Ảnh: P. Liễu
Chuyển bệnh nhân đi cấp cứu bằng xe cấp cứu của một cơ sở tư nhân ở Biên Hòa. Ảnh: P. Liễu

Mỗi cơ sở nêu trên đã đầu tư 2 xe cấp cứu với mục đích ban đầu là chuyển bệnh nhân của cơ sở. Nhưng xuất phát từ nhu cầu của xã hội, các cơ sở này đã triển khai dịch vụ chuyển viện lên tuyến trên, cấp cứu nạn nhân từ hiện trường tai nạn đến cơ sở y tế hoặc cấp cứu bệnh nhân tại nhà…

Bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tư nhân Tâm Hồng Phước cho hay: “Thực ra dịch vụ này chỉ là một hoạt động rất nhỏ trong số những hoạt động của bệnh viện, nhưng thấy tiện cho người dân nên chúng tôi làm. Bởi hiện nay ở Biên Hòa chưa có dịch vụ cấp cứu công hoạt động đúng nghĩa, túc trực sẵn sàng để khi người dân gọi 115 là có thể đến kịp thời”.

Anh Huỳnh Thanh Hải, ở phường Tân Hiệp cho biết: “Có lần người thân bị tai nạn giao thông rất nặng, không thể chở đến bệnh viện bằng xe máy, chúng tôi gọi các dịch vụ khác cũng không được mà gọi số cấp cứu 115 cũng không xong. May mà có người chạy đến bệnh viện tư nhân gần đó gọi xe cấp cứu. Chỉ vài phút sau, xe cứu thương đến với đầy đủ thiết bị và nhân viên điều dưỡng, mà giá cả lại rẻ”.

Anh Võ Cường Quốc, điều dưỡng của Phòng khám đa khoa Long Bình cho biết, để chuyển cấp cứu, chuyển viện được an toàn, bảo đảm được sức khỏe, tính mạng cho nạn nhân, bệnh nhân, nhân viên y tế và tài xế xe cứu thương tư nhân đều được tập huấn nghiệp vụ sơ cứu, cách cố định các tổn thương, đi cùng và theo dõi bệnh nhân trong suốt quãng đường cấp cứu, chuyển viện.

Ông Lê Dương Sỹ Mỹ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại quốc tế Sỹ Mỹ cho biết: “Công ty đầu tư 4 xe cứu thương mới. Đó là các xe ngoại nhập với đầy đủ trang thiết bị như bình ô-xy, bình chống sốc, máy đo huyết áp, cáng, nẹp… cho 2 phòng khám Lê Dương và Sỹ Mỹ với chi phí hơn 4 tỷ đồng”. Dịch vụ xe cấp cứu của 2 phòng khám này trực 24/24 giờ. Mỗi chuyến đi từ Biên Hòa lên TP. Hồ Chí Minh giá 390 ngàn đồng (từ km thứ 31 trở đi, giá 20 ngàn đồng/km). Trường hợp chuyển cấp cứu trong nội ô Biên Hòa thì chi phí 300 ngàn đồng/chuyến. Nhân viên y tế đi kèm sẽ tính phí riêng:  bác sĩ 200 ngàn đồng/giờ, điều dưỡng 50 ngàn đồng/giờ. Ở Bệnh viện đa khoa tư nhân Tâm Hồng Phước triển khai  tính phí theo km như taxi nhưng với giá 7 ngàn đồng/km, kèm điều dưỡng theo xe nếu bệnh nhân có yêu cầu. Còn với đội xe cấp cứu của Phòng khám đa khoa Long Bình, giá mỗi chuyến đi TP.Hồ Chí Minh là 600 ngàn đồng, nội ô Biên Hòa là 120 ngàn đồng/chuyến. Dù mỗi cơ sở có một mức giá khác nhau nhưng với những người dân từng sử dụng dịch vụ cấp cứu tư nhân, thì mức giá trên không phải là quá đắt.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động cấp cứu tư nhân, bác sĩ Hoàng Nghĩa Đài, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế) cho biết: “Khi các bệnh viện đang quá tải cả trong điều trị lẫn cấp cứu, chuyển viện, thì hoạt động cấp cứu ngoại viện của các cơ sở y tế tư nhân phần nào đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện và tạo thuận lợi cho bệnh nhân. Đây là một hoạt động xã hội hóa đáng khuyến khích”.

Phương Liễu ((Theo bdn) bdn)

Những bài liên quan
PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TÂM LÝ XÃ HỘI DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO NGƯỜI BỆNH ĐỘNG KINH, TÂM THẦN

- Phát huy sức mạnh của cộng động, chính quyền, đoàn thể các cấp, vai trò trách nhiệm của gia đình. - Ngành Y tế hiện tốt công tác điều trị ngoạ

BÁC SĨ TRẺ GIỎI NGHỀ, HẾT LÒNG VÌ NGƯỜI BỆNH

Là một bác sĩ với điểm xuất phát từ chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, sau 9 năm công tác trong ngành y tế, BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Dung...

HƯỚNG DẪN DÀNH CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP

Cao huyết áp còn gọi là tăng huyết áp và khái niệm thường dùng trong dân chúng là bệnh tăng xông (tension)

QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC BAN HÀNH TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG

QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC BAN HÀNH TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG

Khoa Khám Bệnh-Cấp Cứu-Điều trị tổng hợp

Khoa Khám Bệnh-Cấp Cứu-Điều trị tổng hợp


Đặt lịch khám bệnh
Ghi chú: Quý bệnh nhân có thể nhấn vào link trên để đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên từ 7h đến 11h vào những ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.


Giờ làm việc
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.

Giờ khám bệnh
Thứ 2 đến thứ 6:
   - Sáng: 07h00 – 11h30
   - Chiều: 13h30 – 17h00
Thứ 7, CN & ngày lễ trực cấp cứu.



Dành cho Bệnh nhân
Mã số:
Xem bệnh sử và tình hình sức khoẻ cá nhân.


Thông tin liên hệ

Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Cửu

Số 224 Đường Phan Chu Trinh, TT Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Bản quyền thuộc về YteVinhCuu © 2011-2024

Phát triển bởi: HoSyAnh & KhaLa

Liên kết mạng xã hội